Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

Lý giải nguyên nhân tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu

Nhiều người muốn hỏi lý do tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu? Đây vốn là một câu hỏi mà các bệnh nhân bị đau dạ dày đều băn khoăn. Do chỉ cần ăn một quả chuối, cơ thể của họ đã có những phản ứng đau thượng vị, hoặc xuất hiện cơn đau bứt dứt ở dạ dày. Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao người bị đau dạ dày không được ăn chuối nhé!


Nguyên do tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu?


Thực tế, nhiều thông tin xoay quanh vấn đề này chính là nguyên nhân khiến cho người bệnh băn khoăn. Vì có người cho rằng việc ăn chuối là tốt cho dạ dày, nhưng có người nói là không nên. Vậy rốt cuộc là tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối?

tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối
tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối


Chuối ở đây sẽ bao gồm cả chuối chín, chuối xanh. Và 3 loại chuối phổ biến nhất là chuối tây, chuối tiêu, chuối hột.


Chuối có tác dụng là cải thiện tiêu hoá, thúc đẩy vi khuẩn ở ruột tiêu thụ thức ăn. Ngoài ra, trong chuối có chứa chất pectin, chất này sẽ hấp thụ chất béo, bảo vệ đường ruột không bị nhiễm trùng. Trong chuối còn chứa lượng vi khuẩn lớn chống đầy bụng. Đặc biệt, trong mỗi quả chuối đều có chứa chất chống oxy hoá, chất này sẽ chống lại sự hình thành của các khối u.


Ngoài ra, chuối còn có tác dụng trong làm đẹp, giảm cân, giảm cholesterol, giảm huyết áp, ổn định đường huyết, ngăn ngừa nhiều loại bệnh tật khác.


Với nhiều những hiệu quả như vậy, nhưng tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối, đặc biệt là chuối tiêu?


Thực chất, người bị đau dạ dày vẫn có thể ăn chuối. Nhưng phải biết cách ăn thế nào cho đúng, cho hợp lý để không gây ảnh hưởng tới bệnh của mình.


Người bệnh chỉ nên ăn chuối chín, khi bụng đã no. Tuyệt đối không nên ăn chuối xanh khi đói bụng, đặc biệt là chuối tiêu xanh. Việc ăn chuối tiêu xanh sẽ khiến cho bệnh của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.


Bài thuốc chữa đau dạ dày với chuối tiêu xanh

 

Chuối xanh lại là một vị thuốc được rất nhiều người nói rằng nó có góp mặt trong nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày. Điều này là theo kinh nghiệm dân gian. Việc người bị đau dạ dày không nên ăn chuối là do trong chuối có nhựa, chất chát. Hai chất này sẽ làm cho dạ dày bị kích ứng.
Nếu như biết cách sơ chế đúng, bạn sẽ loại bỏ được 2 chất này. Và sử dụng chuối chữa đau dạ dày sẽ thành bài thuốc chữa bệnh vô cùng hữu hiệu. 


Chuẩn bị chuối tiêu xanh, chọn loại quả còn non, chất nhầy còn bên trong. Thêm một chút mật ong nguyên chất.


Chuối tiêu xanh tước vỏ, ngâm vào nước để chuối bớt chát, bớt nhựa. Tiếp đến thì thái chuối thành các lát mỏng. Đem chuối phơi khô dưới nắng, đến khi chuối khô thì đem đi nghiền thành bột. Trộn chung bột chuối với mật ong rồi vo thành từng viên thuốc nhỏ. Thuốc này có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để uống mỗi ngày.


Với cách làm bài thuốc đơn giản như vậy, bạn đã có thể tự mình chữa bệnh đau dạ dày tại nhà, ngăn những cơn đau dạ dày xuất hiện.

Xem thêm: Làm thế nào để hết đau bao tử


Như vậy, với câu hỏi tại sao đau dạ dày không nên ăn chuối, thực chất thì người bệnh vẫn có thể ăn, nhưng cần ăn đúng cách. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong vấn đề mà bạn đang gặp phải!
 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments