Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

Đau dạ dày có ăn sữa chua được không - Sữa chua có tốt?

Đau dạ dày có ăn sữa chua được không vốn là thắc mắc của không ít người bệnh. Theo những quan niệm trước đây, người bị đau dạ dày nên kiêng những đồ ăn chua. Nhưng có chắc rằng đây là một quan điểm đúng, khi có nhiều bác sĩ lại nói rằng sữa chua có tác dụng tốt cho dạ dày?

Sữa chua tốt cho sức khoẻ, chứa nhiều dưỡng chất


Sữa chua là thực phẩm thường được nhiều phụ nữ, trẻ nhỏ yêu thích. Chỉ 1 hộp sữa chua mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể được bổ sung rất nhiều enzym. Các loại vi sinh vật ở đường ruột vừa có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá, vừa nâng cao thể chất, bổ sung vi khuẩn có lợi.

Người Đau dạ dày có ăn sữa chua được không
Người Đau dạ dày có ăn sữa chua được không


Ngoài ra, sữa chua còn có tác dụng bổ sung những dưỡng chất như vitamin D, kẽm, sắt… Giúp kìm hãm vi khuẩn có hại hoạt động ở đường ruột. Vì vậy, ăn sữa chua chắc chắn là tốt cho sức khoẻ. Nhưng người bị đau dạ dày có ăn sữa chua được không thì là điều mà nhiều người không biết.

Người bị đau dạ dày có ăn sữa chua được không?

Theo các chuyên gia, sữa chua có tác dụng rất tốt đối với việc chữa bệnh đau dạ dày, cũng như là phòng bệnh. Trong sữa chua có chứa axit không nhiều, vì vậy, nó sẽ không làm cho dạ dày bị đau hơn. Một phần nữa, trong sữa chua có chứa lượng axit lactic có khả năng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn hp.

Đau dạ dày có ăn sữa chua được không
Đau dạ dày có ăn sữa chua được không


Các loại vi khuẩn lên men có trong sữa chua sẽ làm tăng chỉ số interferon gamma. Nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa mắc bệnh. Bên cạnh đó, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua còn có thể bám vào vùng niêm mạc của đường tiêu hoá, tăng miễn dịch, tiết kháng sinh.

Vậy ăn sữa chua thế nào để có hiệu quả tốt cho người bị đau dạ dày?
 

Vậy là với câu hỏi người bị bệnh đau dạ dày có ăn sữa chua được không. Qua những thông tin trên bạn đã có được lời giải đáp cho mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết cách ăn sữa chua đúng, để đem tới hiệu quả tốt nhất cho bệnh của mình.


Chỉ ăn sữa chua sau khi đã ăn bữa chính. Những người khoẻ mạnh ăn sữa chua khi đói có thể khiến cho họ dễ bị mắc bệnh về dạ dày. Vì vậy, thời điểm ăn sữa chua tốt nhất là sau ăn khoảng 1-2 tiếng.


Nếu bạn biết cách kết hợp sữa chua với những thực phẩm như dâu tây, bánh bao, bánh mì… thì hàm lượng dinh dưỡng được đưa vào cơ thể sẽ có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều. 
Bạn không nên ăn sữa chua với các loại thực phẩm chế biến đông lạnh, hay thuốc kháng sinh, thực phẩm chế biến sẵn… điều này có thể khiến cho bạn gặp phải tình trạng táo bón, hay các bệnh lý về dạ dày sẽ tấn công bạn.

Xem thêm: Triệu chứng của viêm loét dạ dày


Với câu hỏi người bệnh đau dạ dày có ăn sữa chua được không. Thì câu trả lời là hoàn toàn có. Nhưng bạn cần phải biết cách ăn thế nào cho đúng nhé! Hy vọng với các thông tin trên, không còn ai phải băn khoăn hay có thắc mắc về vấn đề sữa chua có tốt cho bệnh đau dạ dày của mình hay không. Thay vào đó, người bệnh cần học cách ăn uống đúng, lựa chọn thực phẩm phù hợp, sinh hoạt lành mạnh, tích cực, cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi. Có như vậy, bệnh đau dạ dày mới mau chóng được chữa khỏi. Chúc bạn và gia đình luôn thật nhiều sức khoẻ.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments