Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

Vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không? - Lây nhiễm qua đường nào?

Vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không? Hay vi khuẩn hp thường lây nhiễm qua những con đường nào? Đây là 2 trong nhiều băn khoăn của không ít người. Vì theo như thống kê, hầu như tất cả những người nhận được kết quả nhiễm khuẩn hp không khỏi ngỡ ngày vì không biết sao trong cơ thể của mình lại có tồn tại loại xoắn khuẩn này. Đừng quá lo lắng, hãy để chúng tôi giúp bạn giải đáp được câu hỏi này.


Vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không?


Với băn khoăn vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không của nhiều người thì tôi sẽ khẳng định là vi khuẩn này có thể lây lan từ người này qua người khác. Chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể của chúng ta theo đường miệng, hệ tiêu hoá, nhiễm vào dạ dày, sau khi đi từ ruột non. 

vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không
vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không


Vi khuẩn hp có dạng xoắn ốc, chúng sử dụng đuôi của mình như cờ lê để di chuyển quanh lớp lót của dạ dày. Khiến cho dạ dày bị viêm. Vi khuẩn hp có khả năng sống sót mạnh kể cả trong môi trường axit.


Các con đường lây nhiễm của xoắn khuẩn hp


Với việc đã giải đáp thắc mắc vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không. Cùng tìm hiểu xem loại vi khuẩn này sẽ lây lan qua những con đường nào nhé!

Các con đường lây nhiễm của xoắn khuẩn hp
Các con đường lây nhiễm của xoắn khuẩn hp


Lây qua đường miệng
Vi khuẩn hp có khả năng là ẩn trú ở trong những mảng bám, khoang miệng và cả nước bọt. Vì vậy, chúng rất dễ lây nhiễm sang người khác khi sử dụng chung những vật dụng ăn uống, sinh hoạt, hoặc dùng chung nước chấm…


Lây qua đường phân
Nếu như bạn đi vệ sinh xong nhưng không rửa tay, loại vi khuẩn này có thể sẽ bám vào tay của bạn. Khi bạn cầm nắm thức ăn, hoặc tiếp xúc với những người xung quanh thì sẽ lây nhiễm bệnh cho họ. Vi khuẩn cũng có khả năng lây qua vật trung gian như chuột, ruồi, chó…


Lây qua đường dạ dày
Những người có vi khuẩn hp cư trú trong dạ dày sẽ có thể bị trào ngược lên miệng, hoặc nôn ra ngoài. Rồi lây lan cho người khác.


Lây qua đường dạ dày - dạ dày
Đây là một đường lây nhiễm vô cùng quan trọng ở môi trường y tế. Khi người bệnh sử dụng những loại đầu dò khi đi siêu âm, hay nội soi dạ dày sẽ có khả năng bị nhiễm khuẩn nếu như đầu dò không được các y tá, bác sĩ vệ sinh sạch sẽ.

Xem thêm: Viêm loét dạ dày mãn tính có chữa khỏi không


Như vậy, với câu hỏi vi khuẩn hp trong dạ dày có lây không, hay các đường lây lan của vi khuẩn là gì đều đã được giải đáp trong bài viết này. Hy vọng rằng những thông tin trên hữu ích cho bạn.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments