Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

Nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt?

Tình trạng người bị đau dạ dày, trong thời gian từ năm 2010-2017 tăng cực kì khủng khiếp tăng 30%  so với năm 2005-2010. Đa số mọi người khi mắc bệnh đau dạ dày, thường chủ quan không điều trị khi bệnh ở mức độ nhé, khi bệnh trở nặng, nhưng cơn đau liên tiếp xảy đến, thì người ta mới lo lắng và tìm biện pháp chữa trị, lúc này vừa chữa bệnh sẽ trở lên khó khăn hơn rất nhiều, đây gọi là nước đến chân mới lo làm thuyền. Chính vì thế nếu bạn đang bị căn bệnh này hành hạ thì hãy chữa trị ngay nhé tránh để lâu khó điều trị.

Trong nhân gian có lưu truyền một bài thuốc chữa đau dạ dày khá hiệu quả, mà lại đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện, đó là bài thuốc dùng nghệ để chữa bệnh. Nhưng dạo gần đây mọi người đang có một câu hỏi đặt ra, đó là dùng nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt. Để giải đáp câu hỏi, mời bạn theo dõi nội dung bên dưới này nhé.

nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt
nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt

Nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt


Đầu tiên tại sao người ta lại dùng nghệ để chữa bệnh đau dạ dày, bởi vì khi bạn đau dạ dày, trong dạ dày bạn, cụ thể là lớp niêm mạc, sẽ bị loét chảy máu, có những vết thương hở, để giúp những vết thương nay nhanh bình phục thì nghệ làm điều này rất tốt, bởi trong nghệ có chất curcumin, chất này đã được bộ y tế thế giới WHO, công bố là có tác dụng kháng viêm, tránh nhiễm trùng, và giúp các vết viêm loét hồi phục một cách cực kì nhanh chóng. Đấy chính là lý do nghệ được áp dụng vào các bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày.

Vậy thì nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt.

Thực chất trong nghệ đen, chứa lượng curcumin, cực kì thấp, có thể nói là bằng không, nên việc dùng nghệ đen chữa đau dạ dày là không khả thi, mà người ta chỉ dùng nghệ đen để kích thích tiêu hóa, làm cho bạn có cảm giác ăn ngon miệng hơn mà thôi.

 

Nên dùng nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày
Nên dùng nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày

 

Còn nghệ vàng mới là loại nghệ chính để đưa vào các bài thuốc chữa đau dạ dày.

Còn một loại nghệ còn tác dụng tốt hơn nghệ vàng, vì lượng curcumin có trong nó nhiều gấp đôi nghệ vàng, đó chính là nghệ trắng rừng, nhưng loại nghệ này khá khó tìm, bởi chúng chỉ mọc ở rừng, và ở các khu rừng nguyên sinh, nếu đem về chồng tại nhà thì lượng curcumin trong nó sẽ bị giảm xụt, chỉ ngang bằng nghệ vàng.

 

Xem thêm: Trào ngược dạ dày nên ăn gì

 

Cách dùng nghệ vàng để chữa bệnh đau dạ dày.

Nếu bạn đang ở mức độ nặng thì bạn nên sử dụng dạng nước ép, đầu tiên bạn giã nghệ, chắt lấy nước nguyên chất, rồi mỗi ngày uống khoảng 40ml. Thời gian sử dụng là vào đúng 4 giờ sáng, khi đó dạ dày đã tiêu thụ hết thức ăn, những viết viêm loét sẽ nộ rõ, và nước nghệ sẽ thấm đều hơn, khi uống song, bạn có thể tiếp tục đi ngủ, nhưng hãy cho 1 cái gối nhỏ dưới lưng, để bụng nhô lên phía trước, bạn sẽ cẩm thấy hơn cồn cào ruột một tí, bởi lúc đó nghệ đang thấm vào các vết viêm loét. Ngủ đến 6gio30 dậy ăn sáng, chỉ lên ăn bún, bở, đồ nước dễ tiêu hóa, tránh sử dụng đồ ăn dầu mỡ.

Hi vọng qua nội dung bài viết này, bạn đã phân biệt được, nghệ đen hay nghệ vàng chữa đau dạ dày tốt rồi nhé. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Xem Ngay :Cách chữa đau dạ dày ằng lá trầu không

 

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments