Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

Bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không?

Ăn uống là một vấn đề cực kì quan trọng đối với sức khỏe, nhất là những người mắc các căn bệnh về tiêu hóa, như đau dạ dày, viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, thì vấn đề ăn uống luôn phải đạt nên hàng đầu, ăn gì không ăn gì là những điều chắn chắn bạn phải biết.

Hôm nay trong bài viết này tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi, bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không, nếu đây là câu hỏi bạn quan tâm, thì đừng rời khỏi bài viết này nhé.

Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không

.Đầu tiên chúng ta hãy điểm qua cộng dụng của khoai lang nhé.
Khoai lang là một củ, rất quen thuộc đối với những người làm nông, đặc biệt là khu vực nông thôn, ngày trước nhà ai nghèo thì thường sử dụng khoai lang ăn thay thế cơm, nhưng giờ giá khoai lang khá đắt, đem lại giá trị kinh tế khá cao

Bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không
Bị trào ngược dạ dày có ăn được khoai lang không

Khoai lang có vị ngọt rất dễ ăn, nhưng nó lại không gây ra bệnh tiểu đường ngược lại đường trong khoai lang rất tốt cho cơ thể, ngấm thẳng vào máu, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Khoai lang là một thực phẩm, giầu chất sơ, một chất rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn mà không cần quá nhiều acid, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày. Ngoài ra khoai lang còn rất nhiều protein, giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

Khoai lang có nhiều công dụng như vậy, thế người bị trào ngược dạ dày có thể ăn được khoai lang không, câu trả lời là có, bởi khoai là thực phẩm 100% tinh bột, mà tinh bột là người bạn cực kì thân thiết với dạ dày, tinh bột dễ tiêu hóa, không ảnh hưởng đến niêm mạc, hơn nữa tinh bột còn giúp dạ dày, loại bỏ một ít acid dưa thừa không cần thiết, để tránh gây viêm loét dạ dày.

Chính vì vậy người bị trào ngược dạ dày, nên thường xuyên ăn khoai lang, để tăng cường sức khỏe, cũng như giúp căn bệnh của mình dễ điều trị hơn. Một tuần hãy cố gắng sử dụng khoảng 2kg khoai lang, bạn có thể ăn dưới dạng luộc, hấp, nướng. Không nên ăn dưới dạng chiên, khi chiên sẽ có nhiều dầu bám vào, nó sẽ từ một loại thức ăn dễ tiêu hóa, trở thành một loại thức ăn khó tiêu hóa.

Bệnh trào ngược dạ dày, tuy không có gì nguy hiểm đến tính mạng, những một khi để lâu và biến chứng thì cực kì nguy hiểm, gây hẹp thực quản, và nguy hiểm nhất chính là ung thư thực quản, biến chứng này có thể lấy đi sinh mạng của bạn bất cứ lúc nào. Chính vì vậy nếu bệnh đang ở mức độ nhẹ thì hãy đi thăm khám ngay nhé, đừng để đến giai đoạn cuối mới đi điều trị thì chỉ có nước nằm chờ chết thôi.

 

Xem thêm: Nghệ đen hay nghệ vàng chữa dau dạ dày tốt

 

Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments