Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Thuốc Đông Y Sức Khỏe

cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả sau 8 hôm

Chào bác sĩ, tôi vừa đi khám ở viện thì nhận được tin mình bị trào ngược dạ dày thực quản. Mặc dù có uống thuốc kê đơn của bác sĩ, nhưng chỉ thấy giảm triệu chứng, mà bệnh thì không dứt. Xin bác sĩ chỉ cho tôi cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả. Tôi xin cảm ơn!


(Huỳnh Anh, Hà Nội)


Bác sĩ giải đáp: cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Chào bạn,
Thật cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản đơn giản như sau.

cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản
cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Bệnh trào ngược axit dạ dày thực quản hay trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng axit trào từng đợt hoặc từng lúc, thậm chí là thường xuyên ở dạ dày lên thực quản. Căn bệnh này sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm như gây loét thực quản, hẹp thực quản, chảy máu thực quản, và nặng nhất là ung thư thực quản. Vì vậy với câu hỏi của bạn Huỳnh Anh về cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, tôi vô cùng đánh giá cao điều này.


Hiện nay, trào ngược thực quản là bệnh mà cần phải kiên trì mới có thể điều trị được triệt để. Nếu như bạn chỉ bị trào ngược ở mức độ nhẹ, thì bạn chỉ cần uống thuốc theo hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ. Kết hợp với đó là chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. 


Nhưng vì những thông tin bạn đưa ra cho chúng tôi còn rất ít, nên tôi không thể biết được bạn đang ở giai đoạn bệnh như thế nào. Vì vậy, bạn có thể gửi lại kết quả kiểm tra của bạn cho chúng tôi. Để chúng tôi sẽ đưa cho bạn một câu trả lời thoả đáng nhất. Đây cũng là cách để chúng tôi xây dựng cho bạn cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả nhất.
Còn nếu như bạn đang bị trào ngược axit dạ dày ở mức độ nặng, bạn nên áp dụng điều trị theo thuốc đông y thảo dược. Vì nếu như bệnh nặng, điều trị bằng thuốc tây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, trong khi đó, thuốc tây được khuyến cáo là không nên sử dụng trong một thời gian dài để tránh những biến chứng, hoặc tác dụng phụ cũng như tránh việc người bệnh bị nhờn thuốc.


Vì vậy, nếu người bệnh sử dụng thuốc đông y thì sẽ không gặp phải những mối nguy trên. Ngoài ra, thuốc đông y cũng được coi là cách chữa khỏi bệnh dứt điểm, mang lại hiệu quả cao được các nhà nghiên cứu đánh giá là tốt.

Những cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Những cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Với cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản bằng thuốc đông y, người bệnh sẽ được bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, chữa bệnh khỏi từ căn nguyên. Ngoài ra, các chức năng khác trong cơ thể của người bệnh như gan, thận… sẽ không bị ảnh hưởng, hay tác động. Mà nhờ thuốc, những bộ phận này cũng được phục hồi chức năng, hoạt động hiệu quả hơn.


Việc uống thuốc đông y sẽ có hiệu quả chậm hơn so với thuốc tây. Đòi hỏi người bệnh cần phải có sự kiên trì khi sử dụng thuốc.


Ngoài uống thuốc, người bệnh cũng cần phải biết bệnh của mình nên ăn gì, kiêng ăn gì. Người bị trào ngược nên tránh ăn những thực phẩm, đồ uống khiến cho trương lực cơ vòng bị giảm hoạt động co bóp.


Ví dụ như thuốc lá, bia rượu, đồ nhiều mỡ, cà phê, nước có ga, đồ ăn nhanh… Hoặc một số thuốc có thể gây ảnh hưởng tới trương lực cơ vòng thực quản dưới.


Đặc biệt, một cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả nữa là bạn cần phải hiểu được sức khoẻ của chính bản thân mình. Hãy nhớ đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ. Bên cạnh đó, thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt cho phù hợp để bệnh nhanh chóng được chữa khỏi.

Xem thêm: Chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian


Trào ngược dạ dày thực quản thực chất không phải là bệnh khó khăn trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, muốn áp dụng hiệu quả được cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, người bệnh cần phải phát hiện ra bệnh sớm, tuân thủ theo những phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra. Chúc bạn luôn mạnh khoẻ!

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comments